Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Download

Social Icons

Well come to: http://hoainamvina.blogspot.com/- slogan: green life - cuộc sống màu xanh, CHÚC CÁC BẠN MỘT NGÀY VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC + blog này cho những người lãng mạn, nhưng thực tế, hướng thượng hướng thiện, và tìm cho mình một cách sống, một chân lý đẹp...tôi không hứa sẽ giúp được gì cho bạn nhưng tôi sẽ chia vơi 1/2 nỗi buồn

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Bức thư tình thứ 22 : Chia tay vì đâu?


Chia tay vì đâu?
Em thật sự chưa kịp hiểu anh... (Ảnh minh họa)

Chia tay vì đâu?



“Không hiểu tại sao ta có buổi chiều nay, gặp lại nhau mà bỗng dưng em khóc. Giọt nước mắt anh làm sao ngăn được, em bây giờ như xa một tầm tay, em xa vời như xa một tầm tay…”




Anh Hương thân mến!
Em không sao quên được dư âm và giai điệu bài hát này. Đúng là em cũng không hiểu vì sao. Vì sao có hơn một tháng hè trôi qua mà em mất người yêu, có hơn một tháng hè mà khi gặp lại nhau anh là con người hoàn toàn khác, em thật sự chưa kịp hiểu anh thì đã không được hiểu anh nữa.
Hơn một tháng hè trôi qua, em nghỉ hè ở quê, còn anh ở lại trường để ôn và thi tốt nghịêp. Đến hôm nhập trường em lên thì thực sự em không nhận ra người yêu mình nữa. Em cứ nghĩ đơn giản là vì anh bận ôn và thi tốt nghiệp nên không có thời gian viết thư cho em, cũng không có thời gian đón em lên trường. Em lên trường với biết bao mong đợi, biết bao hy vọng, em nghĩ là anh sẽ đón em ở cổng trường, em nghĩ là đến nơi người đầu tiên em gặp sẽ là anh. Nhưng không phải, em đã tìm anh rất lâu, rất lâu mới gặp. Cảm giác buồn vui lẫn lộn, em không tưởng tượng được là khi gặp anh em sẽ nói gì và sẽ giận dỗi thế nào để được anh dỗ dành, an ủi cho bõ những ngày cách xa. Vậy mà khi gặp anh, em mới hỏi anh rằng: “Tại sao anh không về đón em lên nhập trường?” thì anh nhìn em lạnh lùng mà nói rằng: “Tại sao em không hỏi là anh thi cử thế nào, hơn một tháng hè em nghỉ em có biết anh thi cử vất vả thế nào không? Thằng Hương này sắp chết rồi ...” Em thật sự bất ngờ. Rất bất ngờ trước thái độ ấy. Và đúng là em đã không hiểu.
Em thật sự không hiểu đã xảy ra chuyện gì trong thời gian đó mà đến mức mình phải mất nhau. Em đã khóc, khóc vì không hiểu tại sao. Em nghĩ rằng tầm này sang năm mình cũng sẽ thi tốt nghiệp chẳng lẽ nó lại khủng khiếp đến thế sao. Nhưng đến lúc thi em thấy nó cũng bình thường như bao kỳ thi khác đến nỗi nào mà phải mất nhau. Đến bây giờ 10 năm đã trôi qua rồi. Ngồi viết lại những dòng chữ này mà em vẫn không hiểu tại sao. Nhìn em khóc, anh không dỗ dành an ủi, không khích lệ động viên. Em hiểu rằng lúc đó anh cũng rất buồn, hoàn cảnh của anh rất khó khăn nhưng không hiểu tại sao anh lại hát cho em nghe bài hát đó: “Không hiểu tại sao ta có buổi chiều nay, gặp lại nhau mà bỗng dưng em khóc. Giọt nước mắt anh làm sao ngăn được, em bây giờ như xa một tầm tay, em xa vời như xa một tầm tay….” Và thế là đến lúc chúng ta chia tay mà em vẫn không hiểu, phải chăng còn một lý do nào đó quan trọng hơn mà anh không muốn em biết.
Chia tay vì đâu?, Thư tình, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chia tay, thu tinh, thu tinh hay, nguoi yeu, ra di, hanh phuc
Hãy nhớ rằng anh vẫn nợ em một lời giải thích... (Ảnh minh họa)
Đến mức mà khi sắp ra trường nhìn thấy nhau còn không chào như người xa lạ, em cảm thấy rất xót xa và không hiểu tại sao. Anh có cảm thấy điều gì không cái cảm giác không hiểu đó cứ theo em đến tận bây giờ. Nếu bắt gặp những dòng chữ này thì hãy cho em một lý do chính đáng nhé để em khỏi phải băn khoăn là “Không hiểu vì sao”.
Những ngày sau khi anh ra trường em lên lớp mà không học được, nước mắt cứ trào ra, em không khóc vì chúng mình chia tay - Người ta có thể chia tay nhau vì một lý do nào đó nhưng em thì chưa có lý do nên em không hiểu, em thực sự không hiểu vì sao… Nếu có một lý do chính đáng thì chắc em sẽ không còn băn khoăn nữa mà cất nó đi làm kỷ niệm cho riêng mình.
Còn anh đã 10 năm rồi anh sống có tốt không, có hạnh phúc không, có bao giờ anh nghĩ là làm như vậy anh sẽ thanh thản hơn không. Có những lúc em nghĩ rằng khi nào có dịp gặp lại nhau, dù vô tình hay cố ý em vẫn muốn hỏi anh tại sao như vậy.
Giờ đây em đã có gia đình, có công việc làm ổn định, em rất hạnh phúc trong tổ ấm riêng của mình, em hoàn toàn mãn nguyện với những gì mình đang có.
Đôi lúc nghĩ lại em cũng thầm cảm ơn anh vì đã không cho em một lý do.
Có thể rất gần mà rất xa, chúc anh hạnh phúc trong tổ ấm của riêng mình, hãy nhớ rằng anh vẫn nợ em một lời giải thích.
Thân gửi: Nguyễn Quốc Hương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Show 3D