Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Download

Social Icons

Well come to: http://hoainamvina.blogspot.com/- slogan: green life - cuộc sống màu xanh, CHÚC CÁC BẠN MỘT NGÀY VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC + blog này cho những người lãng mạn, nhưng thực tế, hướng thượng hướng thiện, và tìm cho mình một cách sống, một chân lý đẹp...tôi không hứa sẽ giúp được gì cho bạn nhưng tôi sẽ chia vơi 1/2 nỗi buồn

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Đàn ông tốt không hỏi chuyện “màng trinh”


Đàn ông tốt không hỏi chuyện “màng trinh”
Mất trinh đồng nghĩa với mất nhân cách, mất quyền mưu cầu một cuộc sống hạnh phúc? (Ảnh minh họa)

Đàn ông tốt không hỏi chuyện “màng trinh”


Bạn có thấy kì lạ không, khi chỉ một “miếng thịt thừa” mà tạo hóa tạo ra trên cơ thể phụ nữ cũng có thể trở thành đề tài tranh luận truyền kì của cả xã hội?


1.    Có một cô bé, chỉ mới 19 tuổi đang trở thành tâm điểm của dư luận và truyền thông, người ta gọi cô là “cô dâu mất trinh”. Cô bé X.T lên xe hoa khi chưa tròn 18 tuổi, vẫn còn ngây thơ lắm. Rồi giông bão ập tới, chồng cô tuyên bố vợ mình không còn trinh và cô còn tham gia đóng phim sex. Anh chồng cùng với gia đình nhà chồng đi khắp nơi để rêu rao và sẵn sàng mở cho mọi người xem đoạn phim, như một bằng chứng cho sự hư hỏng của cô con dâu. Họ trả cô bé về nhà cha mẹ ruột, như trả một món hàng bị lỗi về nơi sản xuất.
Anh chồng cũng chẳng đau buồn lâu vì ngày sau đó anh ta đã tay trong tay với người vợ mới, như muốn xóa đi sự sỉ nhục vì đã lấy phải cô vợ mất trinh trước kia. Sự đánh động của báo chí và dư luận đã giúp cô bé lấy lại sự trong sạch, xóa đi tất cả những cáo buộc nhục nhã mà nhà chồng gán cho cô. Nhưng cũng từ đó, cô bé bị gắn với cụm từ “cô dâu mất trinh”.
Câu chuyện của cô dâu 19 tuổi có thể là bài học về xây dựng gia đình cho những cặp đôi trẻ, rằng không nên nhắm mắt đưa chân vào một cuộc hôn nhân khi chưa hiểu rõ đối tác trọn đời, là bài học về cách cư xử thiếu tình người của một loại trọc phú thời đại mới. Nhưng những bài học làm người đó, tuyệt đối không nên liên quan đến cái màng trinh! Giả sử, chỉ là giả sử, lời buộc tội về trinh tiết đó là chính xác – thì bao nhiêu trong số những người phẫn nộ kia sẽ quay lưng lại với cô bé? Bao nhiêu người sẽ thốt lên “thật đáng đời” hay bắt đầu lên tiếng răn dạy về lối sống phóng túng của giới trẻ? Và nếu bạn là một trong số họ, thì bạn chẳng khác gì với những người đã hạo hành tinh thần cô bé kia.
2.    Trong một khảo sát không chính thức, người ta đưa ra con số 80% sinh viên nam đồng ý quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng cũng có 80% không chấp nhận lấy vợ mất trinh. Dĩ nhiên, con số đó không chính xác vì thiếu hẳn các điều kiện cơ bản của một cuộc điều tra khoa học. Điều đáng nói là một tờ báo lớn đã đăng lại cuộc khảo sát này, đồng thời mở ra một diễn đàn mở để mọi người được tranh luận. Phe phản đối mất trinh dùng rất nhiều lý lẽ để bảo vệ ý kiến của mình. Họ đưa ra những hình ảnh xấu xí về người phụ nữ đồng ý quan hệ trước hôn nhân. Rằng đó là những người lẳng lơ, sống bừa bãi, không biết quý trọng bản thân, hư hỏng, dễ sa đọa. Rằng một chiếc chìa khóa mở được nhiều ổ khóa là chiếc chìa khóa xịn, nhưng một chiếc ổ khóa có thể mở bằng bất cứ chiếc chìa khóa nào là một cái ổ khóa bỏ đi. Người ta cố đưa ra một thông điệp rằng “không ai cần một cô gái mất trinh”. Mất trinh đồng nghĩa với mất nhân cách, mất quyền mưu cầu một cuộc sống hạnh phúc, quyền được đứng thẳng và ngẩng cao đầu. Những lý luận này, cũng độc ác hệt như cái cách người ta tước đi quyền làm vợ của cô bé X.T.
Đàn ông tốt không hỏi chuyện “màng trinh”, Bạn trẻ - Cuộc sống, mang trinh, chuyen trinh tiet, trinh trăng, dem tan hon, hon nhan gia dinh, cai ngan vang, quan he truoc hon nhan, quan he tinh duc, sex, co dau mat trinh, ban tre, bao
Cô ấy đã làm sai điều gì để nhận sự tha thứ của bạn? (Ảnh minh họa)
Khi nghe một cậu bé hỏi thăm về bí quyết phân biệt người yêu còn hay mất, một người đàn ông tỏ vẻ thất vọng khi ngủ với vài cô bạn gái mà chẳng cô nào còn “virgin”, hoặc một người chồng ngoại tình với lý do “trả thù chuyện anh ta không là người đầu tiên của vợ”, thì tôi không thể tôn trọng họ. Tôi thấy họ thực sự đang lợi dụng “cái màng” để làm khổ người thương yêu nhất của mình thay vì bao dung và chăm sóc. Là người đàn ông, tôi muốn nói với các cô gái rằng: Đừng tiếc những gã miệng nói yêu bạn nhưng lòng vẫn nơm nớp nghĩ về cái màng. Đàn ông tốt không hỏi chuyện “màng trinh”!
3.     Tôi từng có một mối tình tuyệt vời với một cô gái tuyệt vời. Cô ấy xinh đẹp, dịu dàng nhưng cũng rất độc lập và mạnh mẽ. Chúng tôi nghiêm túc trong mối quan hệ của mình. Tôi và cô ấy có sự đồng điệu về tâm hồn và cả thể xác. Tôi không phải là người đầu tiên của cô ấy, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy đó là một sự thiệt thòi. Vì cô ấy là mẫu phụ nữ chỉ lên giường với người mình yêu. Và sẵn sàng ra đi khi hết yêu. Tình yêu của cô ấy đủ để tôi cảm thấy xấu hổ nếu lưu giữ những cảm xúc tiêu cực về cô ấy trong lòng.
Cô gái đó đã nói rằng: “Nếu tình dục bắt nguồn từ tình yêu, thì không có chuyện còn hay mất. Vì đó là cho và nhận. Cho đi tình yêu, cảm xúc, sự thăng hoa và nhận lại sự thăng hoa, cảm xúc, tình yêu. Tình dục là sự công bằng, cũng giống như tình yêu”. Theo tôi, cuộc tranh cãi giữa còn và mất đã sai ngay từ mệnh đề. Không có “còn trinh” hay “mất trinh”, chỉ có người phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc chưa quan hệ tình dục. Bản thân cụm từ “mất trinh” đã hạ thấp giá trị của người phụ nữ, khi khẳng định sự thiếu hoàn hảo của cô ấy. Việc người phụ nữ đã từng có bao nhiêu cuộc tình, hay lên giường với bao nhiêu người đàn ông là một vấn đề cá nhân. Nó cần được tôn trọng, như những trải nghiệm riêng tư của cô ấy. Có thể cô ấy sẽ tiết lộ với bạn, có thể sẽ giữ lại như một bí mật nho nhỏ cho riêng mình. Nhưng bạn không có quyền tra hỏi và phán xét.
Sẽ có nhiều người khác lên tiếng rằng: “Tôi là đàn ông tốt, tôi biết cô ấy mất trinh nhưng vẫn tha thứ”. Nhưng tóm lại là cô ấy đã làm sai điều gì để nhận sự tha thứ của bạn? Những từ như bao dung, hay tha thứ để dễ làm người ta nhìn nhận sai vấn đề. Họ tưởng mình đang cứu vớt một con người lầm lỗi và tự cho mình cao thượng. Nhưng rồi vẫn tiếp tục tự dằn vặt bản thân và người bạn đời vì cái lần “làm phúc” ấy. Hoặc cho mình cái quyền đòi hỏi người vợ phải hi sinh, bù đắp, phải biết sống lầm lũi và an phận.
4.    Cũng có thể bạn cho rằng tôi đang cổ xúy cho một cuộc giải phóng tình dục, hoặc qua bài viết này tìm cách kéo một cô gái lên giường. Không, tôi chỉ ủng hộ việc người phụ nữ được quyền đưa ra quyết định cho mình. Để họ không cần phải thấy hối hận vì đã cho đi, và đủ tự tin bước vào một cuộc hôn nhân dù chồng có là người đàn ông thứ n đi qua đời cô ấy. Và nếu muốn đêm đầu tiên phải ở trên chiếc giường tân hôn, cô ấy sẽ có đủ dũng cảm để nói không với một người đàn ông, dù anh ta cho rằng đó là một cách duy nhất để chứng minh tình yêu và sự trinh trắng.
Vậy đàn ông có quyền tự quyết định không? Dĩ nhiên là có. Bạn có quyền đặt ra tiêu chuẩn về người vợ của mình và tìm một người phụ nữ đồng ý với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra. Nhưng bạn không có quyền lên án và phê phán quá khứ của một cô gái, nếu cô ấy không phù hợp với tiêu chuẩn của bạn. Đừng ngủ với một người con gái, rồi sau đó bỏ đi và tuyên bố “vì cô ta dễ dãi”. Bạn có đủ can đảm cho cô ấy biết quan điểm “chỉ thích gái trinh” ngay từ lần hẹn đầu tiên? Vì đó là cách tốt nhất để không làm mất thời gian của đôi bên. Có thể bạn sẽ lâm vào tình trạng cô đơn lâu dài, nhưng đó là cái giá để theo đuổi hạnh phúc theo ý bạn. Chỉ khi đó, bạn mới không là một thằng hèn.
5.    Để kết lại bài viết này, tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện về một người đàn ông chân chính. Anh ấy đã theo đuổi cô gái mình yêu trong thời gian rất dài và cuối cùng cũng cưới được cô ấy. Tình yêu đầu của cô gái ấy đã chết trong một tai nạn ô tô. Và khi có thai, cô gái muốn con trai mình sẽ mang tên người yêu cũ. Cô nói với chồng mình mong ước này, và anh ấy đã chấp nhận. Đứa bé có tên đầy đủ là Flynn Christopher Blanchard Copeland Bloom. Họ là gia đình đẹp đôi nhất trên thế giới mà tôi từng biết, không chỉ vì nhan sắc hay sự nổi tiếng. Trong những bức ảnh của gia đình họ, tôi luôn thấy trong mắt Orlando sự tôn sùng và tình yêu dành cho vợ con. Đó mới là giá trị mà người đàn ông cần hướng đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Show 3D