Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Download

Social Icons

Well come to: http://hoainamvina.blogspot.com/- slogan: green life - cuộc sống màu xanh, CHÚC CÁC BẠN MỘT NGÀY VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC + blog này cho những người lãng mạn, nhưng thực tế, hướng thượng hướng thiện, và tìm cho mình một cách sống, một chân lý đẹp...tôi không hứa sẽ giúp được gì cho bạn nhưng tôi sẽ chia vơi 1/2 nỗi buồn

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

HỌC HÀNH

    Không biết mọi người quan niệm thế nào về học hành nhưng với Hoài Nam thì tri thức luôn luôn là hàng đầu, mình nghĩ làm gì thì làm khoa học kỹ thuật luôn đặt hàng đầu,... Tất nhiên có người nói: nhiều người có học đâu mà họ vẫn giỏi, vẫn kiếm được nhiều tiền, văn hay chữ tốt không bằng học dốt nhiều tiền... 

đại loại là để bảo vệ cho cái ngu dốt, thế nhưng có mấy người được như thế?
   Học là để thích nghi với hoàn cảnh, ngày xưa do ít thứ cần dùng đến học vấn, điều kiện khó khăn,... Học vấn không được coi trọng nhưng ngày nay thứ gì cũng cần học với làm được như sử dụng máy tính, vốn ngoại ngữ ... Mà không học sao bạn làm được, thế nhưng học như thế nào? cho đúng, cho đủ
   Nền giáo dục nước nào cũng có ưu nhược điểm; Nếu như ở Nhật Bản, Đài Loan... Người ta giáo dục thực tế đó là nếu không có đồ chơi thì biến ngay những vật dụng đơn giản thành đồ chơi, giờ thủ công thì học sinh làm những đồ thủ công truyền thống và vừa để chơi vừa có thể bán ra ngoài thị trường thu lại tiền, một công đôi ba việc,... còn ở Việt Nam toàn lý thuyết học song đại học mà ba má còn phải vác tiền đi xin việc cho con cái, hỏi đến bao giờ ba mẹ với hết lo.
   Thiết nghĩ các bạn hãy để tâm đến học nhưng không học như con mọt sách, mình cũng từng làm khâu tuyển nhân sự tiêu chuẩn tuyển là không tuyển bằng giỏi chỉ tuyển trung bình và khá. Tại sao vậy? cái người học và chỉ học thì là sẽ không làm việc được và hay kiêu căng, tự mãn, khả năng thích ứng EQ thấp chỉ phù hợp việc nghiên cứu giảng dậy do đó các bạn đừng tự ty là mình không bằng người ta... 
   Với mình mình đã học: Điện, Quản trị Kinh doanh, Quản trị văn phòng, Quản trị nhân sự, Công nghệ thông tin... Mình sẽ còn phấn đấu với mình thì bằng cấp chỉ để khóa trong két sắt, làm được việc hay không với quan trọng 
  Mình có một dự định kiếm tiền đô tiêu kiểu Việt Nam bạn nào có gì xin chia sẻ nhé 
Email: hoainamvina@gmail.com 


                                                                                                                      Hoài Nam 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Show 3D