Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Download

Social Icons

Well come to: http://hoainamvina.blogspot.com/- slogan: green life - cuộc sống màu xanh, CHÚC CÁC BẠN MỘT NGÀY VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC + blog này cho những người lãng mạn, nhưng thực tế, hướng thượng hướng thiện, và tìm cho mình một cách sống, một chân lý đẹp...tôi không hứa sẽ giúp được gì cho bạn nhưng tôi sẽ chia vơi 1/2 nỗi buồn

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

CONG NGƯỜI


                             
                         HOÀI NAM 
                 mưu - trí - tín - dũng
- Có hiếu, yêu thương cha mẹ, ông bà... 
- Hết lòng vì mọi người 
- Thích đi chùa để tịnh tâm
IF I FAIL, I TRY AGAIN, AND AGAIN, AND AGAIN, ... 


Nếu tôi thất bại tôi sẽ cố gắng, cố gắng...


                    Tin liên quan: - Hoạt động từ thiện Hoài Nam 




                                             

Cám ơn ba mẹ đã sinh con ra trong đời này, ba mẹ như hai vị phật đã sinh thành và dưỡng dục,
Cám ơn Đức phật, Quan Thế Âm Tát, cám ơn pháp, Tăng...  đã đưa con thoát khỏi vô minh
Nếu ở trên đời có bốn hạng người:

                                                 Hạng 1: Từ tối đi vào tối
                                                 Hạng 2: Từ tối đi ra sáng
                                                 Hạng 3: Từ sáng đi vào tối
                                                 Hạng 4: Từ sáng đi ra sáng
      Thì con nguyện là hạng người thứ 2 và thứ 4, bởi thiết nghĩ cuộc đời ai cũng sẽ đến khi chính chắn, con đã chính chắn đủ chính kiến để nhận ra điều này, cuộc đời thật ngắn ngủi tại sao không sống yêu thương nhau, so đo hơn thua làm chi, hơn chút thì phiền não, ganh tị chút thì phiền não nhiều...
      Hoài Nam nghĩ mình sẽ hạnh theo nguyện của Bồ Tát là yêu thương Ông Bà, Cha mẹ... và mọi chúng sinh như yêu chính bản thân mình. Và nguyện từ nay về sau luôn mang lại nụ cười cho toàn thể chúng sinh, con sẽ làm giầu để có nhiều tiền phúc lợi xã hội, sẽ học và trải nghiệm để có nhiều kiến thức chia sẻ cho mọi người, am hiểu tâm lý để an ủi mọi người khi buồn đau ( Hoài Nam đã học qua về nhân sự, tâm lý, tuyển dụng nhân sự...); Hoài Nam nguyện ban hết tình thương này cho cuộc đời.
     Thiết nghĩ mọi người sẽ cười một người như mình nhưng không sao bạn chỉ cười khi này đến khi bản hiểu và trải nghiệm thì bạn thấy đúng...
                                 




                                          

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ"
                                                        Dành tặng Ông Bà và Ba Mẹ kính yêu!
Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha
Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha
Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con
Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghen con
”. 

     Đã bao mùa Vu lan trôi qua mà Hoài Nam vẫn chưa làm được điều gì cho Mẹ. Giá như có một điều ước, con chỉ cầu mong cho Mẹ luôn khỏe mạnh để ở bên chúng con mãi mãi.
Mẹ vẫn luôn mong con sớm thành gia thất: “Giờ Mẹ còn khỏe, con lập gia đình rồi sinh con. Mẹ sẽ trông cháu cho con. Lỡ sau này, không còn Mẹ, Mẹ không thể hướng dẫn, chỉ bảo và bên cạnh con để chăm sóc em bé!”. Mẹ lúc nào cũng thế, cũng lo lắng, cũng quan tâm đến mọi người, còn Mẹ thì chẳng bao giờ chăm sóc đến bản thân mình.
Nhớ những mùa Vu lan trước, hai mẹ con đi lễ chùa, Mẹ và con đều được cài hoa hồng lên áo. Mẹ nhìn con và nói: “Hai mẹ con mình đều còn Mẹ, thật hạnh phúc phải không con?”.
...Hai mùa Vu lan rồi, hai mẹ con được cài hoa hồng đỏ. Còn bà mẹ của Bà đã đi về miền cực lạc trong một buổi tối mùa hè oi bức mà chưa kịp nhìn thấy Mẹ lần cuối. Mẹ gọi điện cho anh em chúng tôi trong tiếc nấc nghẹn ngào: “Mẹ không về kịp các con à, cụ đã đi rồi!”...
Và Vu lan năm nay đối với Mẹ sẽ không như bất kỳ mùa Vu lan nào trước. “Mẹ sẽ được gặp cụ, Mẹ và mọi người sẽ đưa Cụ về một nơi yên nghỉ mới”, giọng mẹ nhẹ nhàng mà sao tôi nghe buồn đến thế.
Hình hài Cụ sẽ không như ngày xưa phải không Mẹ? Con sẽ viết vài dòng cho Cụ, Mẹ đọc cho Cụ nghe Mẹ nhé. Hội ngộ rồi chia tay, lẽ đời không ai có thể thay đổi được. Cụ lại phải nằm sâu dưới lòng đất lạnh, Mẹ và Bà lại xa Cụ và trở về bên chúng con. Cầu mong cho linh hồn của Cụ được cực lạc nơi chín suối.
Cám ơn Cụ đã sinh ra cho chúng con người một Mẹ tuyệt vời. Cám ơn Mẹ đã sinh ra, đã nuôi nấng và chăm sóc cho chúng con.


Mời bạn viết Những lời của con
Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao... Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi thất bại, những khi  mệt mỏi trong dòng đời đua chen...
Mỗi ngày trôi qua đều có thể là món quà dâng tặng cha mẹ nếu chúng ta biết cách báo đáp chữ hiếu, thể hiện tình cảm của mình.
Tuổi Trẻ Online mong sẽ là nhịp cầu bắc tấm lòng của những người con đến cha mẹ thông qua nội dung Những lời của con trong chuyên mục Nếp nhà. Hãy gửi cho chúng tôi những câu chuyện, những kỷ niệm, những điều xúc động về cha mẹ mà bạn muốn gửi tặng đấng sinh thành - những người đã cho bạn vóc hình hôm nay. Đó cũng có thể là những tâm tư mà bạn khó có thể nói trực tiếp bằng lời...
Bên cạnh đó, nhân mùa Vu lan đang đến, bạn có thể gửi đến mẹ những lời chúc, những lời tri ân của bạn qua Thông điệp yêu thương.
Bài viết xin gửi về hoainamvina@gmail.com
với tiêu đề: Những lời của con hoặc Thông điệp yêu thương. Xin vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt. Lưu ý, độ dài bài viết không quá 800 chữ (gửi kèm hình nếu có thể).








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Show 3D